Cao 1m45, 1m48, 1m50 nặng bao nhiêu kg là vừa

Một cơ thể chuẩn đẹp cần  tỷ lệ hợp lý giữa cân nặng và chiều cao. Nhiều chị em có chiều cao khiêm tốn băn khoăn rằng “Cao 1m45, 1m48, 1m50 nặng bao nhiêu kg là vừa, là chuẩn?”. Hãy đọc bài viết sau đây để có những thông tin hữu ích về tỷ lệ chuẩn nhất giữa chiều cao và cân nặng nhé.
cao-1m45-nang-bao-nhieu-kg-la-chuan-1

Cao 1m45, 1m48, 1m50 nặng bao nhiêu kg là chuẩn

Cao 1m45 nặng bao nhiêu là vừa?

Sự cân đối giữa cân nặng và chiều cao tạo nên một thân hình chuẩn đẹp mơ ước, vậy đâu là thước đo của sự cân đối đó?

BMI (Body Mass Index) – Công thức tính số khối cơ thể: Là chỉ số nói lên sự tương quan giữa chiều cao và cân nặng. Đây là chỉ số được các chuyên gia y tế và sức khỏe sử dụng để đánh giá thể trạng của một người nào đó là quá gầy, thừa cần hay béo phì.

Dựa vào công thức BMI sau đây, bạn hòa toàn có thể xác định được thể trạng hiện tại của mình có đang phù hợp hay không. Cao 1m45, 1m48 hoặc 1m50 nặng bao nhiêu là vừa đẹp.

Công thức tính BMI

BMI = Cân nặng / (Chiều cao x Chiều cao)

(Trong đó: Cân nặng tính bằng đơn vị kg – Chiều cao tính bằng đơn vị m)

Vậy theo cách tính trên, với chiều cao 1m45 thì cân nặng nằm trong khoảng 39 – 48kg là vừa, là cân đối.

Cách đánh giá chỉ số BMI

Theo chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO):

BMI < 18,5: Gầy

BMI = 18,5 – 24,9: Bình thường

BMI = 25: Thừa cân

BMI = 25 – 29.9: Tiền béo phì

BMI = 30 – 34,9: Béo phì độ I

BMI = 35 – 39.9: Béo phì độ II

BMI = 40: Béo phì độ III

Theo tiêu chuẩn vóc dáng của người Châu Á:

BMI < 18,5: Gầy

BMI = 18,5 – 22,9: Bình thường

BMI = 23: Thừa cân

BMI = 23 – 24.9: Tiền béo phì

BMI = 25 – 29,9: Béo phì độ I

BMI = 30: Béo phì độ II

BMI = 40: Béo phì độ III

cao-1m45-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-1

Chỉ số BMI tương ứng với các thể trạng

Cao 1m48 nặng bao nhiêu là vừa?

Dựa theo công thức tính BMI, cao 1m48 thì cân nặng khoảng 40 – 50kg là phù hợp

Cao 1m50 nặng bao nhiêu là vừa?

Dựa theo công thức tính BMI nói trên, nếu bạn cao 1m50 thì cân nặng khoảng 41 – 51kg được coi là vừa, là cân đối.

Cách cải thiện chiều cao cho người 1m45, 1m50

Chiều cao con người chủ yếu phụ thuộc vào 3 yêu tố sau: Di truyền, dinh dưỡng, chế độ vận động. Việt Nam thuộc nhóm các quốc gia có chiều cao trung bình khiêm tốn nhất thế giới, vậy nên nữ giới sở hữu chiều cao 1m45 – 1m50 ở nước ta được coi là trung bình chứ không phải quá thấp.

Như đã chia sẻ ở trên: Nữ cao 1m45 nặng 36 – 45kg là vừa; Cao 1m50 nặng 40 – 50kg là cân đối.

Theo các chuyên gia, chiều cao của nữ có thể phát triển tới năm 22 tuổi và có thể lâu hơn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Có 3 giai đoạn tăng trưởng mạnh về chiều cao: Giai đoạn bào thai; Giai đoạn từ sơ sinh tới 3 tuổi; Giai đoạn tuổi dậy thì.

Trong giai đoạn dậy thì (nam từ 12 – 18 tuổi, nữ từ 10 – 16 tuổi) cơ thể có thể gia tăng chiều cao thêm 8 – 12cm / năm nếu có chế độ dinh dưỡng và luyện tập tốt.

Giai đoạn sau dậy thì sức tăng chiều cao giảm hẳn, chỉ khoảng 2cm/năm. Từ sau 23 tuổi (với nữ) và 25 tuổi (với nam) cơ thể hầu như không cao thêm nữa.

Vậy nên nếu bạn đang ở trong độ tuổi từ dậy thì hay trưởng thành và muốn cải thiện chiều cao của mình thì hoàn toàn có thể thực hiện được.

Tập luyện đều đặn với các bài tập tăng chiều cao cho nữ 1m45, 1m50

Việc thực hiện các bài tập giãn cơ, kéo dài xương không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh mà còn giúp xương tại các vị trí tay, chân, cột sống dài ra.

Các bài tập phổ biến bao gồm: Bơi lội, đạp xe, đi bộ, đu xà, bóng rổ, bóng chuyền…

cao-1m50-nang-bao-nhieu-la-vua-3

Các bài tập giãn cơ, kéo dài xương hỗ trợ tăng chiều cao

Chế độ dinh dưỡng cho các bạn nữ cao 1m45, 1m50

Chiều cao có thể được cải thiện nhờ chế độ dinh dưỡng hàng ngày, vì vậy hãy để ý tới thực đơn của mình ngay hôm nay.

Canxi, magie giúp tăng chiều cao có nhiều trong các loại thực phẩm như: Hải sản, trứng, sữa, cá, rau họ cải, rau màu xanh đậm, nấm… Colagen có nhiều trong cam, chanh, cà chua… Thêm vào đó bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có hàm lượng phốt-pho cao như táo đỏ, mầm lúa mạch…

Duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng chiều cao

Muốn tăng chiều cao cần chế độ làm việc và nghỉ ngơi khoa học

Chúng ta chủ yếu “cao lên” vào ban đêm (khoảng 23h – 01h sáng) bởi đây là thời gian tuyến yên sản xuất hormone tăng trường (GH) thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Thêm vào đó các bạn cần tránh sử dụng các chất kích thích, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để hấp thụ vitamin D.

Hãy giữ một chế độ sinh hoạt lành mạnh cân bằng giữa làm việc, vui chơi và nghỉ ngơi để tạo điều kiện tốt nhất cho việc gia tăng chiều cao của cơ thể.

ngu-nghi-tang-chieu-cao-1

Hi vọng bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc cao 1m45 nặng bao nhiêu là vừa, cao 1m48, 1m50 nặng bao nhiêu là chuẩn. Hãy giữ chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để luôn có một cơ thể chuẩn đẹp và khỏe mạnh.

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Được Bộ Y tế cấp phép hoạt động

Thương hiệu số 1 trong việc cập nhật các công nghệ làm đẹp

Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ uy tín Việt Nam và nước ngoài

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất

Chính sách bảo hành uy tín lâu dài

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Được Bộ Y tế cấp phép hoạt động

Thương hiệu số 1 trong việc cập nhật các công nghệ làm đẹp

Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế

Đội ngũ bác sĩ uy tín Việt Nam và nước ngoài

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất

Chính sách bảo hành uy tín lâu dài

Chuyên gia tư vấn 24/7

1900 55 88 96

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *